เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา

ครั้งแรกกับการไปสิงคโปร์ 2

Tags: nanyang, orchard, สิงคโปร์
อ่านทั้งหมด : 10623 ครั้ง โดย : aonmicro เมื่อ : 2007-01-23 19:36:08

หลังจากที่คืนแรกผ่านไป วันนี้เราต้องเดินทางไปสัมนาที่ Nanyang University เราเดินทางไปด้วยรถไฟฟ้าที่สถานี Somerset ผู้คนที่นี่ส่วนมากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถไฟฟ้าของสิงคโปร์ครอบคลุมเกือบทั้งประเทศ

รถไฟฟ้าที่นี่จะใช้การ์ดเหมือนกับรถไฟ MRT ของเรา ราคาค่าโดยสารก็พอๆกันกับบ้านเรา แต่บ้านเราถ้าจะนั่ง BTS แล้วต่อด้วย MRT จะแพงกว่าเพราะต้องจ่ายระยะทางเริ่มต้น 2 ต่อ เรานั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานีสุดสายตะวันตก สถานี Boon Lay พอออกจากรถไฟฟ้าจะเจอท่ารถเมล์หลายสาย รถเมลที่นี่มีเยอะ รอไม่นาน ไม่แน่นด้วย อย่างรถแอร์บางคันจะเป็นรถ 2 ชั้น ไม่มีกระเป๋ารถเมล์ จะใช้การ์ดเดียวกับรถไฟฟ้า สะดวกสบายไม่ต้องพกเหรียญ

ที่สิงคโปร์เป็นเมืองแห่งการปรับ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ถ้าทำผิดจะเจอค่าปรับที่แพงมาก อย่างสูบบุหรี่บนสถานีรถไฟฟ้าจะเจอปรับ 1,000 ดอล ก็ประมาณ 24,000 บาท บ้านเมืองเค้าจะมีความเป็นระเบียบ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกฏหมายเค้าเข้มงวดมาก

นั่งรถเมล์มาได้ซัก 5 นาทีเราก็มาถึง Nanyang University เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่พอสมควร สิงคโปร์เค้าค่อนข้างลงทุนกับการศึกษา อย่างนั่งรถไฟฟ้าจะผ่าน ร.ร. หลาย ร.ร.

บรรยาการที่ Nanyang University น่าเรียนมาก เป็นมหาวิทยาลัยที่ติดกับป่า มีนกป่าบินเข้ามาในมหาวิทยาลัย พื้นที่ในมหาวิทยาลัยจะมีสูงๆต่ำๆ เหมือนสร้างอยู่ในเขา นั่งรถเมล์ชมมหาวิทยาลัยได้ซักพัก ไม่เล็กอย่างที่คิดแฮะ รถเมล์ผ่านไปหลายป้าย เอาว่ะ ลงป้ายนี้ละกันคนลงเยอะดี คราวนี้ลงมาดูแผนที่ เราลงผิดป้าย!!! คราวนี้เดินกันขาลากเลย เดินขึ้นเขาอีกต่างหาก

และแล้วเราก็มาถึงห้องเรียน late ไป 10 นาทีได้เชื่อไหมครับ คนอื่นเค้ามากันเต็มห้องแล้ว จัดได้ว่าสิงคโปร์เป็นชาติที่ตรงเวลามากกว่าไทยเยอะ

รูปด้านล่างบรรยากาศการสัมนาช่วงเบรค

พอสัมนาเสร็จ เราก็กลับโรงแรม ขากลับไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่ เพราะเราพอรู้ทางกันแล้ว รถ Taxi ที่นี่จะเป็นรถรุ่นเก่ากว่าบ้านเรา แต่สภาพจะดูดีไม่มีบุบสีถลอกเหมือนบ้านเรา

เดินเที่ยว ถ่ายรูปไปเรื่อยที่ถนน Orchard

ประเทศสิงคโปร์ ดึกแค่ไหนก็ออกมาเดินได้ไม่น่ากลัวครับ ไม่มีกินเหล้าให้เห็น พวกผับ บาร์หาไม่เจอเลย หรือผมไม่รู้แหล่งก็ไม่รู้น่ะ

พอมาอยู่ต่างแดนได้ซัก 2 วันก็เริ่มคิดถึงบ้านละครับ ยังดีที่มี internet ที่ติดต่อกับทางบ้านได้ คืนนี้ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ แล้วพรุ่งนี้จะพาเที่ยว Merlion สัญลักษณ์ของสิงคโปร์

คะแนน Vote : 33 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]

เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ท้าพิสูจน์ ทัวร์ดี ราคาถูก ทุกเส้นทางทั่วโลก - stvip16 : [06/10/2013] - (7794/0)
- ร่วมสนุกแกะรอยเพื่อนตัวดี พร้อมลุ้นบินฟรี! กับสายการบิน เค แอล เอ็ม - wizwhite : [15/10/2012] - (3194/0)
- Air France จัด 2 โปรโมชั่น พาคุณบินลัดฟ้าไปเที่ยวยุโรปปลายปี ในราคาพิเศษสุดคุ้ม! - wizwhite : [13/09/2012] - (3272/0)
- Social Traveller: หาเพื่อนร่วมเดินทางมาให้เยอะ แล้วเตรียมลุ้นบินฟรี! ไปปารีส กับ Air France - wizwhite : [29/08/2012] - (3230/0)
- ปิดเทอมนี้ KLM ชวนเที่ยวยุโรปในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 29,950 บาท - wizwhite : [17/08/2012] - (3255/0)

ความคิดเห็นที่ : 1
โดย : [email protected] [2007-04-19 13:18:31]

ความคิดเห็นที่ : 2
ภาพสวยมากเลยค่ะ
โดย : koi [2007-07-12 23:05:17]

ความคิดเห็นที่ : 3
โดย : ป๊อปปี้ [2007-10-05 19:09:59]

ความคิดเห็นที่ : 4
ดีมาก กระจอก
โดย : koy [2007-10-29 06:38:29]

ความคิดเห็นที่ : 5
โอ้โหวสวยงามมากเลย ไปเที่ยวรอบไหนก็มีแต่รอบสวยๆทั้งนั้นเลย ไม่รู้ว่าจะเที่ยวรอบไหนดี ภาพสวยดี แล้วก็เขียนได้น่าอ่าน เป็นกันเองดี เลยโหวตให้ทุกหน้าเลยค่ะ
โดย : koy [2007-10-29 06:41:34]

ความคิดเห็นที่ : 6
ภาพสวยครับ ถ้ามีเรื่องเล่าเกี่ยวกับสิงคโปร์
อย่าลืมผมนะครับ หรือว่าเข้ามาคุยกับผมก็ได้ครับ
[email protected]
โดย : เก๋ครับ [2008-10-10 19:10:25]