เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา

ครั้งแรกกับการไปสิงคโปร์ 4

Tags: botanic, garden, สิงคโปร์
อ่านทั้งหมด : 11897 ครั้ง โดย : aonmicro เมื่อ : 2007-01-28 20:29:14

มาตามที่สัญญากันไว้ครับ วันนี้เราจะพาไปชม Singapore Botanic garden หรือสวนพฤกศาสตร์นั่นเอง วันนี้เรานั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ Orchard Station ดูในแผนที่แล้วมันก็เดินเป็นกิโลเลยกว่าจะถึง Botanic garden แต่เราไม่ค่อยรู้เส้นทางเลยเดินกันไป เดินไปนี่เหงื่อตกเลยครับ ระหว่างทางก็ถ่ายรูปมาครับ

วันนี้ไม่รู้จะบรรยายอะไรแล้วครับ ไม่รู้ประวัติอะไรเลย ไปเที่ยวโดยไม่มีไกด์ก็เป็นแบบนี้ละครับ
ผ่านสถานทูตไทยด้วยครับ

และแล้วเราก็มาถึง Botanic garden แล้วครับ เล่นเอาเหงื่อตกเลย อ้อ Botanic garden นี่เข้าฟรีนะครับ

อากาศที่สิงคโปร์ร้อนกว่าบ้านเรานิดหน่อยครับ ไปไหนมาไหน เหงื่อตกทุกครั้ง พาเที่ยวมาตอนสุดท้ายแล้ว แนะนำตัวหน่อยครับ ผมคนซ้ายครับ

บรรยากาศครับ

สวนใหญ่มากครับ วันนี้เราไม่มีเวลามากเดินจ้ำเอาๆ เพราะต้องไป check-out ออกก่อนเที่ยง และไปสนามบินให้ทันตอนเที่ยง

รูปด้านล่างศิลปจากฝีมือมนุษย์ครับ สงสัยเค้านึกว่าเป็นสมุดเยี่ยมเลยมาเขียนกันใหญ่เลย

เราตัดสินใจไปสวนกล้วยไม้ครับ ค่าเข้าสวนถ้าจำไม่ผิดคิด 5 ดอลสิงคโปร์ ก็โอเคละครับ ไปเที่ยวอย่าคิดมาก

มีไอน้ำฉีดลงมาตลอด เย็นสบายดีครับ แต่ก็ต้องระวังกล้องจะเปียก เราเข้าไปห้องกระจก ติดแอร์ควบคุมอุณหภูมิด้วยครับ ยืนผึ่งแอร์ที่นี่อยู่นานเลยครับ

หม้อข้าวหม้อแกงลิงครับ ยังสงสัยอยู่มันอยู่ในห้องกระจกจะมีแมลงอะไรตกไปให้กินเปล่า สงสัยมันกินปุ๋ยแทนมั้งครับ

เราเดินได้แปปเดียวก็ต้องกลับครับ ต้องทำเวลา ถ้าขึ้นเครื่องไม่ทันจะลำบากเอาครับ ขากลับเราคงไม่เดินกลับ อย่างขามา มันไกลครับ เลยถามคนเอาว่าจะขึ้นรถสายอะไร นั่งรถเมล์ยาวถึงโรงแรมเลยครับ นั่งเก็บของ ยัดแทบตายแน่ะกว่าจะปิดกระเป๋าได้ เสร็จแล้วเราก็ check-out ออกจากโรงแรมครับ ก็ได้เงินประกันคืนมา 50 ดอล เสร็จแล้วก็ต่อรถไฟฟ้าไปจนถึงสนามบินเลย ต้องยอมรับเลยครับว่ารถไฟฟ้าของเค้าสะดวกจริงๆ ครอบคลุมทุกเส้นทาง อยากให้บ้านเราเป็นอย่างนั้นจัง

มาถึงสนามบินเข้า check-in แปปเดียวครับ ว่าจะรอกินข้าวบนเครื่องก็หิวซะแล้ว กินที่สนามบินเลยละกัน ไหนๆเวลาก็เหลือ เดินไปดูเวลาเครื่องออกอีกทีครับ ทำไมมันแปลกๆหว่า พอดูอีกที มัน delay เวลาออกไป 2 ชั่วโมงครับ

อาหารที่สนามบิน Shangi ไม่ได้แตกต่างกับข้างนอกมากมายครับ อย่างจานนี้ 4.95 ดอล ไม่แพงนะครับ ถ้าเป็นบ้านเราอาหารที่สนามบินจะแพงเป็นหลายเท่าเมื่อเทียบกับข้างนอก

ที่น่าสนใจอีกอย่างครับ ในสนามบินเค้ามีสวนเล็กๆให้ชมด้วยครับ เท่าที่จำได้จะมีสวนกระบองเพชร, สวนทานตะวัน, สวนเฟิร์น, สวนกล้วยไม้ สำหรับใครที่จะใช้อินเตอร์เนตเค้าก็มีให้เล่นด้วยนะครับ เล่นได้คนละ 15 นาที แต่ก็เห็นเล่นเกินกันทั้งนั้นนะ ผมก็ใช้อินเตอร์เนตบอกที่บ้านว่า delay 2 ชั่วโมง กลัวว่าจะกังวลกันนะครับ

โอเคเสร็จหมดทุกอย่างแล้ว เดี๋ยวผมจะพาไปดูสวนเฟิร์นครับ ไม่รู้ว่าเฟิร์นอะไรยาว 2-3 เมตรได้ สวยดีครับ

ต่อไปดูสวนกล้วยไม้บ้างครับ อันนี้ก็อยู่ใน indoor เหมือนกันครับ

ตอนแรกกะว่าจะไปสวนกระบองเพชรด้วยครับ แต่มันค่อนข้างไกล ต้องไปอีก terminal นึงถึงจะเจอ ระหว่าง Terminal นี่เค้ามีรถไฟฟ้าบริการด้วยนะครับ รู้สึกจะระยะทาง 800 เมตรได้ครับ เดินเล่นไปเรื่อยๆจนถึงเวลาเครื่องออก จบภารกิจแล้วครับ

ขอบคุณครับ ที่ติดตามอ่านมา ทริปหน้าเจอกันใหม่ครับ

คะแนน Vote : 41 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]

เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ท้าพิสูจน์ ทัวร์ดี ราคาถูก ทุกเส้นทางทั่วโลก - stvip16 : [06/10/2013] - (7794/0)
- ร่วมสนุกแกะรอยเพื่อนตัวดี พร้อมลุ้นบินฟรี! กับสายการบิน เค แอล เอ็ม - wizwhite : [15/10/2012] - (3194/0)
- Air France จัด 2 โปรโมชั่น พาคุณบินลัดฟ้าไปเที่ยวยุโรปปลายปี ในราคาพิเศษสุดคุ้ม! - wizwhite : [13/09/2012] - (3272/0)
- Social Traveller: หาเพื่อนร่วมเดินทางมาให้เยอะ แล้วเตรียมลุ้นบินฟรี! ไปปารีส กับ Air France - wizwhite : [29/08/2012] - (3229/0)
- ปิดเทอมนี้ KLM ชวนเที่ยวยุโรปในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 29,950 บาท - wizwhite : [17/08/2012] - (3255/0)

ความคิดเห็นที่ : 1
เนื้อหาดี ถ่ายภาพเยี่ยม เวิคดีครับ
โดย : Otomoru [2007-02-01 14:09:30]

ความคิดเห็นที่ : 2
ภาพสวยดีค่ะ ที่สิงคโปร์ยังมี sentosa ที่รับรองว่าไปแล้วจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ สวยมาก มาก
โดย : my [2007-04-30 12:18:29]

ความคิดเห็นที่ : 3
กำลังจะเดินทางไปวันเสาร์นี้ค่ะ ตื่นเต้นจังเห็นภาพสวย ๆ แล้วอยากให้ถึงวันนั้นเร็ว สนุกมากคะอ่านแล้วเพลินดี ถ้ากลับมาจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะค่ะ
โดย : [email protected] [2007-07-17 20:54:52]

ความคิดเห็นที่ : 4
ไปมาสองครั้งแล้ว ชอบมาก แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย ขอบคุณที่เก็บภาพสวยๆ มาฝากทำให้นึกถึงตอนไปที่นั่น โดยเฉพาะที่Botanic Gargen บรรยากาศดีมาก หวังว่าจะได้มีโอกาสกลับไปอีก
โดย : Ning [2007-07-25 16:45:52]

ความคิดเห็นที่ : 5
ดีจังเลยที่ทำงานพาไปดูงาน อิจฉา อิจฉา
โดย : am [2008-11-18 19:50:46]

ความคิดเห็นที่ : 6
สวยสะอาด ดีนะคะ จะไปเดือน พย.คะ อากาศเป็นงัยคะ
โดย : นุช [2009-09-01 14:35:11]

ความคิดเห็นที่ : 7
รูปสวยมากค่ะ จะไปเดือนหน้าค่ะ เป็นครั้งแรกค่ะ พอจะบอกได้ไหมค่ะ เวลาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เราต้องโชว์อะไรให้เจ้าหน้าที่บ้างค่ะ
บางคนบอกว่าต้องโชว์บัญชีเงินฝากธนาคารด้วย
จริงหรือเปล่าค่ะ พิมไปคนเดียวค่ะ ประมาณ อาทิตย์ ไปเที่ยวค่ะ รบกวนคนที่เคยไปแล้ว ช
โดย : พิม [2009-10-12 19:44:25]

ความคิดเห็นที่ : 8
เคยไปมาแล้วทั้งเกาะเลย สวยมากถ้ามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวอีกจัง...
โดย : อ้น [2010-01-31 21:07:38]

ความคิดเห็นที่ : 9
กำลังจะไป..ครั้งแรกเช่นกัน..15-18กค54นี้ ข้อมูลมีประโยชน์มากเลยค่ะ
โดย : เล็ก [2011-07-03 22:22:43]