เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทย
 
 
เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา


 
 
 
 

Taiwan night market

Tags: taiwan, ได้หวัน, ไทเป
อ่านทั้งหมด : 4722 ครั้ง โดย : kissX2 เมื่อ : 2009-09-25 12:24:36

Taiwan night market

เมื่อดวงตะวันลาลับขอบฟ้าเหนือกรุงไทเปชาวไต้หวันและนักท่องเที่ยวต่างพากันมุ่งหน้าไปยังตลาดกลางคืนที่มีอยู่มากมายหลายแห่งเพื่อเดินเล่นและจับจ่ายซื้อสินค้า หรือไม่ก็หาของอร่อยรับประทาน โดยตลาดกลางคืนนับเป็นส่วนสำคัญของยามราตรีในไต้หวัน เนื่องจากคลาคล่ำไปด้วยร้านค้าริมทางที่จำหน่ายอาหารปรุงสดใหม่และของที่ระลึกนานาชนิดให้ได้เลือกสรรกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปจนถึงดึกดื่น ซึ่งงานนี้รับประกันได้เลยว่าคุณจะได้ลิ้มลองจานเด็ดรสเลิศตำรับไต้หวัน พร้อมทั้งดื่มด่ำกับวัฒนธรรมของท้องถิ่น เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าตลาดกลางคืนอันขึ้นชื่อมีที่ไหนกันบ้าง

1. Shilin Night Market

นี่คือตลาดกลางคืนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเขต Shlin ของไทเป บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะเริ่มตั้งร้านขายของกันตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น แต่บรรยากาศจะมาคึกคักกันจริงๆ ในช่วง 2 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ก่อนจะปิดลงหลังเที่ยงคืน ตลาดแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารท้องถิ่นหลากเมนู เช่น ขนมปังปิ้ง ลูกอมถั่ว ไข่เจียวหอยนางรม และเทียนบูล่า (เทมปุระสไตล์ไต้หวัน) เรียกว่าเป็นแดนสวรรค์ของอาหารก็คงไม่ผิดนัก อีกทั้งยังมีเสื้อผ้าขายในราคาไม่แพง พร้อมบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงงานคาร์นิวาล แถมการเดินทางไปก็ยังสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน

 

2. Huaxi Street Tourist Night Market

ตลาดแห่งนี้มีอายุกว่า 50 ปี ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Longshan Temple โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะภายในตลาดมีขนมขบเคี้ยวหลากชนิด อาหารสมุนไพร และงานศิลปะหัตถกรรมของจีนให้ได้เลือกซื้อหา รวมทั้งมีร้านนวดเท้าและสปาเพื่อสุขภาพไว้บริการแก่ผู้ที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการเดินท่องตลาด นอกเหนือจากนั้น ยังมีภัตตาคาร Tianan Danzai Noodle House ที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์ศิลปะและเสิร์ฟอาหารทะเลให้ลูกค้าได้ลองลิ้มชิมรส

3. Fengjia Night Market

ตลาดกลางคืนFengjia มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของไต้หวัน ตั้งอยู่ติดกับมหาวิทยาลัย Feng Chia ในเมือง Taichung และถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1963 ปัจจุบัน มีร้านค้าและร้านอาหาร มากกว่า 1,000 ร้านเรียงรายอยู่ข้างสองฝั่งทางของถนน Wenhua จุดเด่นของตลาดแห่งนี้อยู่ที่อาหารฟิวชั่นที่ทันสมัยและมีให้เลือกมากมายหลากหลายเมนู พร้อมด้วยจานเด็ดยอดนิยม เช่น หมั่นโถวกับเนื้อเป็ด และขนมซึ่งทำจากแป้งข้าวเจ้า

4. Siaobei Night Market

ตลาดกลางคืนแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางด้านอาหารที่มีสีสันของเมือง Tainan ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 และมีร้านอาหารมากกว่า 200 ร้านคอยนำเสนอความอิ่มอร่อยแก่ผู้ชื่นชอบการรับประทาน โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเรื่อยไปจนถึงหลังเที่ยงคืน ถ้ามาเยือนตลาด Siaobei ทั้งทีแล้วไม่ลองทานอาหารท้องถิ่นอย่าง ซุปเกี๊ยวซ่า ก๋วยเตี๋ยวปลาไหล น้ำแข็งใสกับน้ำตาลทรายแดง และซุปปลามาร์ลินเปรี้ยวหวาน แล้วล่ะก็ ถือว่าคุณเดินทางมาไม่ถึง แต่หากต้องการชิมอะไรที่แหวกแนวกว่านี้ ก็ยังมีเต้าหู้ยี้ทอดร้อนๆ อีก 20 ชนิดให้ได้ลิ้มลอง

5. Luihe Night Market

Luihe อาจเรียกได้ว่าเป็นตลาดที่สนุกสนานมีสีสันมากที่สุดของไต้หวัน ตั้งอยู่ในเมือง Kaohsiung ตลาดแห่งนี้เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้าที่ขายอาหารท้องถิ่น งานหัตถกรรม เสื้อผ้า และสัตว์เลี้ยง ขณะที่สองข้างฝั่งทางของถนนหลักก็มี คาเฟ่ ภัตตคาร และร้านค้าปลีกเครือข่ายนานาชาติเรียงรายอยู่มากมาย ใครที่กำลังอยู่ในข่วงไดเอตคงจะตบะแตกก็งานนี้ เพราะร้านอาหารที่มีอาหารชวนน้ำลายสอหลากหลายชนิดไว้ยั่วยวนใจคุณ ทั้งข้าวโพดปิ้ง ทาโกะยากิ ปีกไก่ย่าง น้ำแข็งใสใส่ผลไม้รวม และน้ำอ้อย

จานเด็ดที่ยังไงก็ห้ามพลาด

ไข่เจียวหอยนางรม – นี่คืออาหารที่หารับประทานได้จากตลาดกลางคืนทุกแห่งในไต้หวัน พ่อครัวจะทอดไข่เจียวลงบน  กระทะแบน แล้วใส่หอยนางรม แป้ง และผักลงไปผสม จากนั้น ก็เติมซอสสูตรพิเศษที่ทำขึ้นเองเป็นการปิดท้าย เท่านี้ก็คุณก็จะได้อิ่มอร่อยกับไข่เจียวที่มีรสชาติหวานและเผ็ดกลมกลืนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

เต้าหู้ยี้ – เต้าหู้ที่มีกลิ่นอันรุนแรงนี้เป็นของทานเล่นประจำชาติของไต้หวันอย่างไม่เป็นทางการ โดยสามารถนำมาทอดหรือย่างก็ได้ ปกติแล้ว ในหนึ่งจานจะประกอบไปด้วยเต้าหู้หมักผสมนมเปรี้ยว ผัก และเนื้อ ใครที่อยากกินของอร่อยโดยไม่สนเรื่องกลิ่น ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

 

 



คะแนน Vote : 34 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]
 
 


เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ท้าพิสูจน์ ทัวร์ดี ราคาถูก ทุกเส้นทางทั่วโลก - stvip16 : [06/10/2013] - (7781/0)
- ร่วมสนุกแกะรอยเพื่อนตัวดี พร้อมลุ้นบินฟรี! กับสายการบิน เค แอล เอ็ม - wizwhite : [15/10/2012] - (3184/0)
- Air France จัด 2 โปรโมชั่น พาคุณบินลัดฟ้าไปเที่ยวยุโรปปลายปี ในราคาพิเศษสุดคุ้ม! - wizwhite : [13/09/2012] - (3257/0)
- Social Traveller: หาเพื่อนร่วมเดินทางมาให้เยอะ แล้วเตรียมลุ้นบินฟรี! ไปปารีส กับ Air France - wizwhite : [29/08/2012] - (3218/0)
- ปิดเทอมนี้ KLM ชวนเที่ยวยุโรปในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 29,950 บาท - wizwhite : [17/08/2012] - (3245/0)

 
 




 
 

ชื่อ :
ความคิดเห็น :
Security Code :
  *


 
 
 
eXTReMe Tracker