เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทย
 
 
เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ทั่วไทยเรื่องเล่าทริปแกลเลอลี่เว็บบอร์ดลิงค์เกี่ยวกับเรา


 
 
 
 

สนุกสุดเหวี่ยงกับฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

Tags: full, moon, party, เกาะพะงัน, ฟูลมูนปาร์ตี้
อ่านทั้งหมด : 6217 ครั้ง โดย : kissX2 เมื่อ : 2009-07-17 13:23:22

สนุกสุดเหวี่ยงกับฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่างานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันนั้นถือเป็นงานสังสรรค์ระดับตำนาน ซึ่งอันที่จริงแล้ว ยังมีงานฮาล์ฟมูนปาร์ตี้และงานแบล็คมูนปาร์ตี้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันอีกด้วย ทำไปทำมาดูเหมือนว่าทุกคนต่างยินดีและเต็มใจจะออกมาฉลองและสนุกสุขสันต์กันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าพระจันทร์จะเต็มดวงหรือถูกเมฆบดบังก็ตามที

แต่เดิม งานฟูลมูนปาร์ตี้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในช่วงปลายยุคศตวรรษที่ 1980 โดยนักท่องเที่ยวและเพื่อนฝูงกลุ่มเล็กๆ ได้ชวนกันออกไปสังสรรค์และเต้นรำบนชายหาดในตอนกลางคืน ซึ่งแสงจากพระจันทร์เต็มดวงที่สะท้อนผืนน้ำได้ให้ความสว่างเพียงพอแก่พวกเขาจนสามารถมองเห็นบริเวณรอบๆ ได้ ปกติแล้ว ปาร์ตี้จะมีขนาดเล็ก และมีอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้อย่าง วิทยุแบบพกพา (ยังจำกันได้ไหม?) กีตาร์ เบียร์ รวมถึงบางทีก็มีแคมป์ไฟ เมื่อเรื่องราวได้รับการเล่าจากปากต่อปาก ก็ส่งผลให้งานปาร์ตี้ขนาดย่อมได้พัฒนากลายมาเป็นอีเวนท์ใหญ่ประจำเดือน ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและดึงดูดสาวกผู้ชื่นชอบความหฤหรรษ์ 10,000-30,000 คนให้เดินทางมาเกาะพะงันทุกเดือน!

เมื่อพระจันทร์เต็มดวงค่อยๆ เคลื่อนตัวปรากฏขึ้นเหนือหาดริ้น เหล่าฝูงชนก็จะเริ่มทยอยพากันออกมาที่หาดทรายสีขาวและปลุกให้ชายหาดรูปวงเดือนมีชีวิตชีวาด้วยการวาดลีลาเท้าไฟตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ บนชายหาดยังมีบาร์ตั้งเรียงรายอยู่หลายแห่ง รวมถึงมีดีเจมากหน้าหลายตาคอยเปิดเพลงหลากหลายแนวให้ได้ฟังกัน ทั้งเทคโน แทรนซ์ ฮิพฮอพ เร็กเก้ และอื่นๆ อีกเหลือคณานับ

งานฟูลมูนปาร์ตี้ซึ่งจัดขึ้นทุกเดือนบนเกาะพะงันได้กลายเป็นจุดสังสรรค์ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเอเชีย ถึงขนาดที่ว่าแทบทุกคนวางแผนจะมาสนุกสุดเหวี่ยงบนชายหาดอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ซึ่งเหล่านักเดินทางจากทั่วโลกต่างร่วมกันดื่ม กิน และเต้นจนถึงโต้รุ่ง ในช่วงไม่กีปีที่ผ่านมา ปาร์ตี้ดูจะอลังการมากยิ่งขึ้น โดยมีบรรยากาศละม้ายคล้ายงานคาร์นิวาล พร้อมด้วยการแสดงต่างๆ เช่น การกลืนไฟ การเล่นโยนของ และแน่นอนว่าที่พลาดไม่ได้ คือ การจุดพลุไฟแบบไม่ให้ตั้งตัว งานเลี้ยงเลิกราเมื่อพระอาทิตย์เริ่มฉายแสง และใครก็ตามที่ยังครองสติได้โดยไม่สลบเหมือดอยู่บนชายหาด ก็จะค่อยๆ ประคองร่างกายกลับไปนอนบนเตียงเพื่อพักผ่อนให้เต็มที่และรีชาร์จแบตเตอรี่ให้พร้อมสำหรับพระจันทร์เต็มดวงครั้งต่อไป

หากคุณเข้าพักในโรงแรมบนหาดริ้น หรือเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่มาจากเกาะสมุยเพื่อร่วมปาร์ตี้โดยเฉพาะ งานนี้ขอ  บอกว่าไม่ต้องเสียค่าเข้า แต่ถ้าคุณเลือกพักที่ทำเลอื่นๆ บนเกาะ ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 100-200 บาทต่อคน ซึ่งคาดว่าเงินจำนวนนี้น่าจะนำไปใช้สำหรับการทำความสะอาดชายหาดหลังจากงานจบลง ตามปกติแล้ว ฟูลมูนปาร์ตี้เหมาะสำหรับหนุ่มสาวอายุประมาณ 20-30 ปี อาจเป็นคนที่เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัย หรือผู้ที่พักร้อนจากการเริ่มทำงานใหม่ และเมื่อมางานปาร์ตี้ทั้งที ก็เป็นเรื่องแน่อยู่แล้วที่ต้องมีเครื่องดื่มมากมายรอท่าอยู่เต็มชายหาด แถมสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสังสรรค์แบบไทยๆ ก็คงหนีไม่พ้นเบียร์สิงห์ เบียร์ช้าง และแสงโสม รวมไปจนถึงน้ำผลไม้และเครื่องดื่มชูกำลัง ขณะที่อาหารก็มีให้เลือกรับประทานหลากหลายชนิด ตั้งแต่จานเด็ดตำรับไทยไปจนถึงพิซซ่าถาดใหญ่ งานฟูลมูนปาร์ตี้จัดติดต่อกันมากว่า 20 ปีแล้ว และตราบใดที่ท้องฟ้ายังคงประดับด้วยจันทรา และชายหาดยังไม่สิ้นหาดทราย ก็ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวจะแห่กันมาที่เกาะพะงันอยู่ไม่ขาดสายเพื่อดื่มกิน แดนซ์กระจาย และสัมผัสกับความสนุกสนานของค่ำคืนยามพระจันทร์เต็มดวงเหนือท้องฟ้าเมืองไทย



คะแนน Vote : 36 คะแนน คุณสามารถ Vote ให้กับบทความนี้ [ คลิก ]
 
 


เรื่องอื่น ๆ ในหมวด
- ขายห้องพักในรีสอร์ท ติดหาดส่วนตัวหรู ที่ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ - Serene : [09/03/2011] - (4357/0)
- ไปหัวหินมีอะไรให้ทำเยอะกว่าที่คุณคิด - vazabiman : [04/03/2011] - (5914/2)
- บ้านพักริมทะเล Beach distinations tour guide at Phuket, Krabi & Surat Thani - thailandhotel : [22/07/2009] - (6119/0)
- เที่ยวทะเลที่อ่าวมะนาว - aonmicro : [22/05/2008] - (15927/3)
- บ้านพักนานาชาติบ้านกรูด - hostthai : [01/04/2008] - (10085/4)

 
 




 
 

ชื่อ :
ความคิดเห็น :
Security Code :
  *


 
 
 
eXTReMe Tracker